Tin nóng
Trang chủ / Tin chung / Bao biển HL - CP / Tiến độ Bao biển Hạ Long – Cẩm Phả 2018

Tiến độ Bao biển Hạ Long – Cẩm Phả 2018

05/07

UBND thành phố Cẩm Phả vừa có Công văn về Quy hoạch mặt bằng tuyến và ranh giới GPMB đường Bao biển Hạ Long – Cẩm Phả

Trong đó đề nghị Vin điều chỉnh cục bộ tim tuyến đoạn Km11+600 đến Km12 để giảm bớt đường cong trên tuyến.

22/06

Ý tưởng Dự án mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn đoạn từ Cung Cá Heo đến đường Bao biển Hạ Long – Cẩm Phả

Theo đó, dự án sẽ gồm 1 số nội dung như:

-Mở rộng tuyến đường hiện có từ 4 lên 8 làn xe, trong đó có 2 làn phía nhà dân là đường gom

-Thiết kế lại nút giao Ngã 4 Cung Cá Heo (Trần Quốc Nghiễn – Hải Lộc – 30 Tháng 10) dạng đảo giao thông

-Quy hoạch Đảo đá gần Cung Cá Heo thành điểm thăm quan công cộng kết hợp bến du thuyền

-Xây dựng Bãi tắm mới quy mô lớn tại cuối tuyến, bắt đầu từ Ngã 3 Licogi (Trần Quốc Nghiễn – Điện Biên Phủ), nhằm phục vụ cho cư dân khu vực Hòn Gai

Dự án dự kiến không sử dụng vốn ngân sách, kêu gọi các Nhà đầu tư.

Video: Kts. Đỗ Hoành

18/06

UBND tỉnh vừa có Quyết định phê duyệt dự án đường Bao biển Hạ Long – Cẩm Phả theo hình thức PPP

Nhà đầu tư: Tập đoàn Vingroup – Công ty CP

Phạm vi: Điểm đầu tại đường Trần Quốc Nghiễn, Hồng Hà, Hạ Long, điểm cuối tại cảng Km6, Quang Hanh, Cẩm Phả

Chiều dài: 18,69km

Trên tuyến thiết kế 2 cầu vượt, 2 cống hộp lớn, 54 cống thoát nước

Diện tích sử dụng đất: 52,31ha

Tổng vốn đầu tư: 1480,2 tỷ đồng

Hợp đồng BT (Xây dựng – Chuyển giao), phương án thu hồi vốn cho Nhà đầu tư: Giao cho Vin thực hiện dự án Khu phức hợp Hạ Long Xanh tại thị xã Quảng Yên.

Thời gian thực hiện: 2018-2020

26/05

UBND tỉnh vừa có Công văn gửi Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về việc đề nghị thỏa thuận liên quan đến tuyến Bao biển Hạ Long – Cẩm Phả

Trong quá trình triển khai  lập quy hoạch mặt bằng tuyến, Quảng Ninh đã giao các đơn vị liên quan rà soát hiện trạng đất đai, trong đó đoạn đầu tuyến bám sát khu dân cư hiện trạng, cụ thể:

  1. Từ Km0+00 đến Km1+160: Mở rộng tuyến bao biển hiện trạng từ 2 lên 4 làn
  2. Từ Km1+160 đến Km1+800: Xây dựng mới

Tổng diện tích chiếm dụng của 2 đoạn trên là 2,31ha thuộc phường Hà Phong, nằm trong khu vực bảo vệ II di sản Vịnh Hạ Long.

Quảng Ninh báo cáo và đề nghị Bộ xem xét, thỏa thuận các nội dung để tỉnh triển khai chuẩn bị đầu tư và thực hiện đầu tư xây dựng tuyến theo đúng tiến độ và quy hoạch được duyệt.

18/04

UBND tỉnh vừa có thông báo kết luận về Mặt bằng tuyến và Quy hoạch 1/2000 khu vực 2 bên tuyến đường Bao biển Hạ Long – Cẩm Phả

1. Về mặt bằng tuyến, điều chỉnh cục bộ 1 số đoạn như sau:

  • Đoạn từ Km2+600 đến Km3+100: Điều chỉnh theo hướng lấy hết đất của Nhà hàng Hoàng Yến, không lấy vào đất Nhà khách và Bể bơi của Lữ đoàn 170 Hải quân
  • Đoạn từ Km3+300 đến Km4: Điều chỉnh tuyến dịch lên phía Bắc
  • Đoạn từ Km4+800 đến Km5+300: Điều chỉnh tuyến dịch lên phía Bắc, làm cầu qua hồ Khe Cá, đi sát vào khu dân cư phường Hà Phong, đảm bảo cách Kho quân sự 400m
  • Đoạn từ Km12+500 đến Km13+700: Nghiên cứu trắc địa đảm bảo kỹ thuật, hạn chế làm mất cảnh quan

2. Về quy hoạch phân khu 1/2000 2 bên tuyến thuộc địa phận Cẩm Phả:

  • Bố trí bến du thuyền, bãi tắm, quảng trường, TTTM, dịch vụ, trường học chất lượng cao
  • Không bố trí khu du lịch, nghỉ dưỡng
  • Tính chất là khu đô thị mới, bố trí biệt thự cao cấp bám đường 300m2/ô
  • Bố trí kênh thoát nước hướng Bắc – Nam, không bố trí sông nhân tạo theo hướng Đông – Tây

20/03

Giai đoạn 1 Bao biển Hạ Long – Cẩm Phả sẽ đi từ cuối đường Trần Quốc Nghiễn, Hạ Long đến Quang Hanh, Cẩm Phả

Hiện đường bờ biển từ Cái Xà Coong, phường Hà Phong qua khu vực Vũng Bầu phường Quang Hanh đến Bến Do, phường Cẩm Sơn, nơi dự kiến tuyến đường bao biển đi qua đất đai đang lên cơn sốt.

Đây là dự án BT, tức là Xây dựng – Chuyển giao. Vingroup sẽ xây dựng công trình, sau khi xây xong, Vin sẽ chuyển giao đường cho Quảng Ninh, tỉnh sẽ tạo điều kiện cho Vin thực hiện dự án khác để thu hồi vốn và lợi nhuận hoặc thanh toán theo thỏa thuận. Hy vọng Vin sẽ làm 1 cái gì đó trên con đường bao biển đẹp nhất Việt Nam này, rất có thể là Vincom và vinhomes Cẩm Phả, Vincity và vinschool Hạ Long chẳng hạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long yêu cầu TP Hạ Long và Cẩm Phả bảo vệ tốt mặt bằng nguyên trạng đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả, phải lường trước những sai phạm trong giải phóng mặt bằng. Không để tái diễn tình trạng cán bộ buông lỏng quản lý để dân cấy hoa ly trên đồi, lát gạch hoa chuồng lợn, trồng cây chiếm đất… hưởng chế độ bồi thường giải phóng mặt bằng sai chính sách mà Quảng Ninh đã từng mắc phải.

Tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả có thể được coi là con đường di sản của Quảng Ninh bởi cùng với tuyến đường bao biển Hòn Gai – Cột 8 đã đầu tư, nối tiếp sẽ là tuyến đường mới nằm trọn bên bờ hai di sản nổi tiếng cuả tỉnh là Vịnh Hạ Long và Vườn Di sản Bái Tử Long.

Khi hoàn thành, tuyến đường không chỉ góp phần giảm lưu lượng xe trên tuyến QL18 (đoạn qua Hạ Long – Cẩm Phả) mà còn mang tính chất kết nối đồng bộ một phần bờ biển của Quảng Ninh, hình thành hệ thống bến cảng dọc theo tuyến đường, khai thác tiềm năng phát triển về cảng biển, tạo thành trung tâm đô thị ven biển cao cấp, giao thương trực tiếp với quần thể dự án ven biển đang được các nhà đầu tư nghiên cứu tại Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn.

Nhấn nút dưới để chia sẻ bài viết này

1 bình luận

  1. Nếu xây tuyến đường đúng như thiết kế vói công trình kèm theo thì hạ long sẽ là thành phố đẹp nhất châu á @

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *