Tin nóng
Trang chủ / TIN CHUNG / Cao tốc HL - VĐ / Hoàn thành lớp nhựa polyme mặt đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn trước ngày 30/4

Hoàn thành lớp nhựa polyme mặt đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn trước ngày 30/4

Để sẵn sàng đưa chuỗi dự án giao thông trọng điểm kết nối đến KKT Vân Đồn vào khai thác trong quý II/2018, ngày 10/3, đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án cao tốc Hạ Long – Vân Đồn. Tại buổi kiêm tra, đồng chí yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu tập trung tăng tốc, hoàn thành lớp nhựa polyme mặt đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn trước ngày 30/4.

Đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiểm tra tiến độ thi công cao tốc Hạ Long – Vân Đồn.

Theo báo cáo của chủ đầu tư dự án là Công ty CP BOT Biên Cương, đến nay tiến độ thực hiện cao tốc Hạ Long – Vân Đồn đạt 84% khối lượng công việc. Trong đó, cơ bản hoàn thành thi công các hạng mục xây lắp chính tại 33 cầu trên tuyến; nền đường hoàn thành đắp nền K95, đắp nền K98 đặt 51/53,6km, thi công thảm bê tông nhựa mặt đường được 34/53,6km. Cùng với việc tập trung thi công mặt đường, các nhà thầu cũng đang đẩy nhanh tiến độ xử lý các điểm sạt trượt, quyết tâm hoàn thành đồng bộ với các gói thầu trên toàn tuyến.

Để đẩy nhanh tiến độ, ngày 1/3/2018, chủ đầu tư dự án đã phát động đợt thi đua cao điểm 60 ngày đêm, hoàn thành thi công lớp nhựa polyme mặt đường cao tốc xong trước ngày 30/4, yêu cầu các gói thầu rà soát, lập kế hoạch chi tiết cho từng hạng mục công trình; tập trung huy động nhân lực, phương tiện máy móc để tăng tốc thi công; tổ chức thông báo đến toàn thể cán bộ, công nhân trên công trường về tinh thần chiến dịch; lập khung chính sách, chế độ thưởng, phạt, làm ngoài giờ đối với từng mũi thi công…

Đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiểm tra một số vị trí mái taluy sạt lở và hệ thống thoát nước khu dân cư liền kề

Tại buổi kiểm tra, các nhà thầu đã kiến nghị một số khó khăn đang gặp phải, mong muốn UBND tỉnh chỉ đạo tháo gỡ như: Vẫn còn hiện tượng người dân cản trở thi công, làm ảnh hướng đến tiến độ thực hiện các hạng mục; do ảnh hưởng bởi yếu tố thi công phức tạp, gặp phải mỏ đá, một số vị trí sạt trượt mái taluy do thời tiết cực đoan… vì thế có một số vị trí với tổng số 1,7km khó hoàn thành thi công lớp nhựa polyme mặt đường theo kế hoạch mà đề xuất chỉ hoàn thành thi công lớp nhựa C19.

Sau khi kiểm tra thực tế công tác tổ chức thi công, đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn là công trình giao thông có vốn đầu tư lớn nhất hiện nay tại Quảng Ninh, thi công đường cao tốc hoàn toàn mới, gặp phải nhiều yếu tố phức tạp… tuy nhiên từ ngày khởi công đến nay chỉ hơn 2 năm (9/2015), dự án đã bước vào giai đoạn nước rút và chuẩn bị về đích trong quý II/2018. Điều này thể hiện những nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu. Với tiến độ hiện tại, đồng chí tin tưởng dự án sẽ hoàn thành đúng kế hoạch.

Hiện dự án đã thảm bê tông nhựa mặt đường được 34/53,6km

Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, chủ đầu tư và các nhà thầu không được chủ quan, lơ là. Tranh thủ thời tiết đang thuận lợi, chủ đầu tư cần tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu huy động nhân lực, phương tiện, tăng ca thực hiện đồng loạt các hạng mục. Đến ngày 30/4, cao tốc phải hoàn thành thi công lớp nhựa polyme mặt đường; đối với 1,7km gặp khó khăn, phải hoàn thành thi công lớp nhựa C19.

Giai đoạn sau ngày 30/4 sẽ tiếp tục đẩy mạnh thi công các hạng mục ATGT, điện chiếu sáng để dự án hoàn thành đồng bộ cùng tuyến cao tốc Hải Phòng – Hạ Long trong quý II/2018, tạo thành tuyến cao tốc hoàn chỉnh kết nối từ Hải Phòng về đến KKT Vân Đồn. Đây là mốc thời gian đặc biệt quan trọng để Quảng Ninh chào mừng sự kiện Quốc hội thông qua Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt.

Đối với các đề xuất của nhà thầu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu phối hợp chặt chẽ với các địa phương, kịp thời giải quyết vướng mắc phát sinh về mặt bằng, hệ thống thoát nước, không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Chủ đầu tư cần triển khai thi công sớm hệ thống hàng rào bảo vệ đường cao tốc tại mốc ranh giới GPMB để tránh phát sinh khiếu kiện, tranh chấp về sau; cải tạo một số vị trí mái taluy thấp để đảm bảo mỹ quan công trình khi đưa vào khai thác.

Riêng đối với TP Hạ Long, cần khẩn trương hoàn thiện quy hoạch nút giao Minh Khai để sớm triển khai thi công đồng bộ cùng dự án cao tốc.

Đỗ Phương

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Ảnh: Yeu_kpop

Nhấn nút dưới để chia sẻ bài viết này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *