Tin nóng
Trang chủ / Dự án / Vân Đồn / Sonasea Harbor City / Dự án Mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn 2019

Dự án Mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn 2019

10/04

5-Dự án đường bao núi Bài Thơ giai đoạn 2 được triển khai trên cơ sở mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn đoạn Vincom – cảng Bến Đoan, nền đường rộng 25m, phần đường dành cho xe chạy rộng 18m, vỉa hè hai bên rộng 7m (gấp 2 lần đường cũ)

Tổng mức đầu tư 350 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Đến nay, dự án đã thực hiện được trên 50% các phần việc. Cụ thể cọc khoan nhồi của cả cầu và đường dẫn đạt 80%, tổ chức lắp được 10 nhịp cầu với tổng số 140 phiến dầm, dự kiến hoàn thành toàn bộ hạng mục nhịp cầu trong tháng 6 để chuyển sang thi công đắp đất đường dẫn, hoàn thành dự án vào tháng 8/2019.

Đối với đường bao núi Bài Thơ giai đoạn 2, đồng chí yêu cầu các nhà thầu khẩn trương thi công, đưa công trình vào sử dụng, chào mừng Quốc khánh 2/9, tạo thành trục đường bao biển hoàn chỉnh kết nối  đồng bộ các khu đô thị hiện đại tại Hạ Long và kết nối với đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả. Đây là tuyến đường có cảnh quan rất đẹp, thành phố cần nghiên cứu tạo điểm nhấn như có không gian đi bộ để nhân dân địa phương, du khách có thể ngắm cảnh vịnh.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

03/01

4-Mở rộng đường bao biển Trần Quốc Nghiễn đoạn từ Vincom đến Bến Đoan đang được triển khai khẩn trương

Ảnh: Báo Quảng Ninh

12/12/18

3-Tập trung thi công đường bao núi Bài Thơ giai đoạn 2

Tiếp tục dành ưu tiên đầu tư cho các công trình giao thông trọng điểm, tiến tới đồng bộ hạ tầng cơ sở, trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế, tháng 10 vừa qua TP Hạ Long đã thực hiện đầu tư, mở rộng đường bao núi Bài Thơ giai đoạn 2 (Dự án mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn đoạn Vincom – cảng Bến Đoan). Hiện nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh thi công các hạng mục, quyết tâm về đích trước kế hoạch 2 tháng.

Nhà thầu đang tập trung phương tiện, nhân lực để tổ chức thi công cọc khoan nhồi.

Đường bao núi Bài Thơ giai đoạn 1 được hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2012 đã thực sự trở thành trục đường du lịch ấn tượng, tạo không gian kiến trúc hài hòa, kết hợp tôn vinh cụm di tích núi Bài Thơ, là đường cảnh quan ngắm Vịnh Hạ Long. Tuy nhiên sau 6 năm, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng cơ sở, gia tăng phương tiện giao thông, nhu cầu kết nối, lưu thông lớn, tuyến đường dài gần 1,5km lòng đường rộng 12,5m, phần đường dành cho xe chạy 7,5m bao quanh núi Bài Thơ đã trở lên quá tải và chật hẹp. Việc bố trí các điểm dừng xe để du khách tham quan cụm di tích, ngắm Vịnh Hạ Long là rất khó.

Từ yêu cầu thực tế cần được mở rộng, góp thêm một sản phẩm du lịch độc đáo, TP Hạ Long đã quyết định đầu tư, mở rộng đường bao núi Bài Thơ trên cơ sở bám theo tuyến đường hiện trạng. Theo đó, đường mới sẽ được mở rộng gấp đôi đường cũ với nền đường rộng 25m, phần đường dành cho xe chạy rộng 18m, vỉa hè hai bên rộng 7m, trên tuyến được bố trí 2 cầu, gồm Bài Thơ 1 và Bài Thơ được xây dựng bằng bê tông cốt thép dự ứng lực chạy phía ngoài biển vòng qua núi Bài Thơ. Công trình có tổng mức đầu tư 350 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố, dự kiến hoàn thành vào tháng 11/2019.

Toàn tuyến đường bao núi Bài Thơ.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó chỉ huy trưởng công trường cho biết: Xác định đây là công trình có ý nghĩa quan trọng đối với hạ tầng giao thông kết nối, hạ tầng du lịch của TP Hạ Long, vì thế ngay từ khi bắt đầu thi công dự án, nhà thầu đã rất tập trung, tổ chức lập kế hoạch thi công áp dụng cho từng hạng mục, huy động đông đảo phương tiện, nhân lực để tổ chức thi công đồng loạt tại 3 mũi khác nhau.

Để đảm bảo mặt bằng thi công, cuối tháng 11/2018 nhà thầu đã hoàn thành xây dựng bến cá tạm tại khu vực Lán Bè, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long để di chuyển bến cá hiện tại ra hoạt động tại đó. Song song với công tác tổ chức thi công cọc khoan nhồi đường kính 1,5m và 1m khu vực phía biển, hiện công tác đúc dầm, đắp nền cũng đã bắt đầu thực hiện. Theo kế hoạch, dự kiến tháng 4/2019 các hạng mục ngầm sẽ hoàn thành thi công để triển khai mặt đường và mặt cầu, hoàn thành công trình trước ngày 2/9/2019 để đưa vào khai thác, sử dụng, về đích sớm hơn kế hoạch 2 tháng.

Cũng theo ông Tùng, do phải thi công trên biển, không có điểm tập kết nguyên vật liệu đã phần nào gây khó khăn cho đơn vị thi công dự án. Dưới chân trụ các cầu, theo kết quả khoan tham dò, khảo sát có tương đối nhiều hang karst khiến công tác xử lý phức tạp và thường mất nhiều thời gian.

Thi công vách ngăn, cọc khoan nhồi.

Trước thực tế đó, nhà thầu đã thực hiện tham khảo, tư vấn từ các chuyên gia, rút kinh nghiệm trong quá trình thi công tuyến đường giai đoạn 1 từ năm 2012 và chủ động mời các chuyên gia nước ngoài có kinh nghiệm, những người đã từng tham gia xử lý hang karst trong giai đoạn 1 của công trình để trực tiếp hỗ trợ, tư vấn tổ chức thi công.

Khắc phục khó khăn do thiếu mặt bằng thi công, nhà thầu thực hiện đúc sẵn dầm cầu từ trên bờ rồi chuyển bằng đường thủy ra công trường, ký hợp đồng với các nhà cung cấp nguyên vật liệu để tiến hành cung cấp theo nhu cầu thực tế công trường, tránh tập kết quá nhiều vật liệu, giảm mặt bằng thi công. Để kiểm soát chất lượng, chủ đầu tư đã thành lập tổ giám sát tiền phương với nhiệm vụ quản lý, theo dõi tiến độ, chất lượng thi công của nhà thầu ngay tại hiện trường.

Với sự vào cuộc tích cực ngay từ đầu, tin tưởng dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Đây là tuyến đường kết nối đồng bộ, tạo thành trục đường bao biển hoàn chỉnh kéo dài từ Bến Đoan (phường Hồng Gai) đến Cột 8 (phường Hồng Hà), TP Hạ Long, kết nối các khu đô thị đẳng cấp nhất tại Hạ Long thời điểm này là Vinhomes – Mon Bay.

Khi tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả và hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục hoàn thành đầu tư, sẽ tạo điều kiện kết nối nhanh giữa TP Hạ Long – TP Cẩm Phả, giảm áp lực cho QL18, tăng cường liên kết giữa Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long, hình thành trung tâm đô thị ven biển cao cấp, mở ra không gian phát triển mới.

Đỗ Phương

Nguồn: Báo Quảng Ninh

20/11

2-Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe TP Hạ Long báo cáo về chủ trương đầu tư Dự án Cải tạo, mở rộng đường bao biển Trần Quốc Nghiễn đoạn từ cầu Bài Thơ 1 đến Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm cùng Dự án Cải tạo, nâng cấp đường Trần Quốc Nghiễn kết hợp xử lý khắc phục môi trường tuyến kè biển đoạn từ Cung Quy hoạch đấu nối với tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả. Tổng chiều dài của 2 dự án là 4,7km, với 6 làn xe. Chủ đầu tư cũng đề xuất thiết kế 1 bãi tắm phục vụ cộng đồng. Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nhân dân TP Hạ Long cũng như du khách; vừa tạo cảnh quan không gian phát triển mới, vừa kết nối giao thông đồng bộ tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả và hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục, đồng thời hút khách du lịch không chỉ tới Bãi Cháy mà cả khu vực Hòn Gai.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu TP Hạ Long, đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến tham gia, nghiên cứu chi tiết hiện trạng tổng thể dự án hơn để có phương án thiết kế hợp lý nhất, từ giao thông, môi trường, vỉa hè, bãi tắm, luồng giao thông thủy, điểm kết nối với các tuyến đường khác một cách đồng bộ, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng TP Hạ Long trở thành trung tâm dịch vụ du lịch đẳng cấp quốc tế .

Tin: Báo Quảng Ninh

Video: QTV

20/11

1-Quá trình mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn sẽ đồng thời xây dựng các công trình dịch vụ 2 bên đường, trong đó đoạn bên cạnh Cung Cá Heo đã quy hoạch 1 Cảng du lịch với cầu tàu đón khách và khu vực bến đỗ du thuyền, dự kiến công trình sẽ được thi công trong giai đoạn 2020 – 2025, và mặt vịnh trước Cung Cá Heo sẽ là bến đỗ du thuyền đẹp nhất Hạ Long

Ảnh: Cung Cá Heo

Nhấn nút dưới để chia sẻ bài viết này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *