Tin nóng
Trang chủ / Dự án / Hạ Long / Trung tâm thương mại / Dự án Aeon Mall Hạ Long

Dự án Aeon Mall Hạ Long

26/11

Khu đất đắc địa nằm ngay ngã 3 Hoàng Quốc Việt tại cửa ngõ Hạ Long đang san gạt liệu có đến lượt AEON Mall xí phần?

Ảnh: lovequangninh

12/03

Bim Group sẽ mang Aeon Mall về Hạ Long?

Mới đây Bim Group đã động thổ TTTM Aeon Mall Hà Đông, hy vọng tập đoàn sẽ sớm đưa Aeon về quê nhà Hạ Long

BIM Group – AEON: Cái “bắt tay” làm nên giá trị

Dành 6 năm để thâm nhập thị trường Việt Nam, Aeon đang đẩy nhanh tốc độ hiện diện, gia tăng sự nhận biết thương hiệu với tham vọng chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Việt. Mới đây nhất, Aeon Việt Nam hợp tác với BIM Group cho ra đời dự án Aeon Mall Hà Đông, một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam. Dự án sẽ được chính thức khởi công xây dựng vào đầu tháng 3/2018.

Cái bắt tay lịch sử

Theo thống kê của Bộ Công Thương, thị phần bán lẻ hiện đại ở Việt Nam mới chiếm khoảng 25% tổng mức bán lẻ. Việt Nam được đánh giá là một trong 30 thị trường hấp dẫn nhất thế giới của ngành bán lẻ. Tiềm năng của ngành bán lẻ, siêu thị tại Việt Nam là không thể phủ nhận. Bởi thế, chỉ trong vòng vài năm trở lại đây, các đại gia bán lẻ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc đua nhau chen chân vào thị trường Việt. Có thể kể đến những tên tuổi như Lotte của Hàn Quốc, Takashimaya, Aeon Mall của Nhật Bản.

Mặc dù mới có 3 trung tâm thương mại hoạt động, song kết quả kinh doanh của Aeon tại Việt Nam khá khả quan, khách hàng Việt cũng không còn xa lạ với thương hiệu này. “Chậm nhưng chắc” là phương châm kinh doanh của người khổng lồ bán lẻ Nhật Bản. Tìm hiểu và thâm nhập thị trường Việt từ năm 2008, Aeon mất đến 6 năm để chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Thương mại Aeon Mall đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh. Danh tiếng của Aeon gắn liền với sự cẩn trọng và tác phong chuyên nghiệp đến chi tiết, đặc biệt là sự khắt khe trong việc lựa chọn đối tác.  Tập đoàn này hiểu rằng những cái bắt tay chiến lược với các thương hiệu bản địa sẽ là đòn bảy thúc đẩy khả năng thích ứng với thị trường của Aeon.

Bắt tay với BIM Group cho ra đời Trung tâm thương mại Aeon Mall thứ 2 tại Hà Nội có tổng diện tích lên tới 9,5ha và có khu để xe có sức chứa hàng ngàn ô tô,  Aeon thể hiện rõ tham vọng cũng như kỳ vọng của Tập đoàn này đối với thị trường Việt Nam. Nhắc tới BIM Group, đây là một tập đoàn đa ngành, phát triển kinh doanh ở nhiều lĩnh vực… Những sản phẩm nông sản chất lượng như muối nguyên liệu, muối công nghiệp của BIM Group liên tục dẫn đầu thị trường nội địa, là đối tác với các thương hiệu hàng đầu như Nestlé, Ajinomoto, Orsan… và thương hiệu Muối Cà Ná được phân phối tại các hệ thống siêu thị Metro, Big C, Coop Mart trên cả nước. Hay ở mảng thương mại dịch vụ, BIM Group đã giành được nhiều tiếng vang khi phát triển chuỗi câu lạc bộ Elite Fitness Center, chuỗi vui chơi giáo – trí tiNiWorld, T-Club ,chuỗi nhà hàng Z Pizza..Ngoài ra, ở những lĩnh vực khác như bất động sản, BIM Group là một trong những thương hiệu đi đầu với hàng loạt các dự án ở Quảng Ninh, Phú Quốc, Hà Nội. Đây cũng là chủ đầu tư của hàng loạt các dự án điểm sáng, được phát triển trên nền tảng hợp tác với các đối tác danh tiếng thế giới như  Frasers Hospitality, InterContinental Hotels Group, Regent Hotels & Resorts, Hyatt Hotels, The Ascott Limited…

Ông Lê Minh Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập Đoàn BIM kiêm Giám đốc điều hành khối Bất động sản nghỉ dưỡng cho biết: “Sự kiện khởi công Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông là một cột mốc hết sức đáng ghi nhớ. Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước chuyển mình lớn lao trong sự hợp tác thành công giữa Tập đoàn BIM với Tập đoàn AEON mà còn là biểu trưng cho tình đoàn kết, hợp tác bền chặt giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam.”Có thể nói, “chọn mặt gửi vàng”, lựa chọn một đối tác không những có nền tảng tài chính vững chắc mà còn có kinh nghiệm làm việc với đối tác quốc tế dày dặn, một lần nữa Aeon Mall cho thấy sự cẩn trọng trong kinh doanh của người Nhật. Đây cũng được coi là cơ sở vững chắc để dự án Aeon Mall Hà Đông phát triển đúng lộ trình thành công.

21/09/17

Aeon mall sẵn sàng đến Hạ Long?

Dự kiến vào năm 2025, Aeon sẽ xây dựng 20 trung tâm thương mại ở Việt Nam. Tiêu chí để đại gia bán lẻ này chọn xây dựng những đại trung tâm thương mại thường là khu vực ngoại ô các thành phố lớn, nơi đáp ứng diện tích rộng để có thể xây dựng thành các vu mua sắm, vui chơi, giải trí. Đặc trưng tại những trung tâm thương mại Nhật tại Việt Nam là tích hợp đa dạng các loại hình kinh doanh. Chẳng hạn, kết hợp các khu ẩm thực với khu giải trí tổng hợp, trung tâm bách hóa, khu thời trang, giáo dục…

Những trung tâm thương mại này thường chọn những khu đất lên tới hơn 40.000 m2 để đáp ứng nhu cầu diện tích sàn sử dụng trên 100.000 m2, mỗi trung tâm sẽ thu hút được 12-14 triệu lượt khách mỗi năm.

Theo quy hoạch của thành phố, bến xe Bãi Cháy hiện tại sẽ di dời sang phần đất đối diện. Do đó phần đất để lại của bến xe này kéo dài ra đến giáp Ngã 4 Ao Cá, tức giáp các đường QL18A và QL279, vừa đủ một diện tích lớn cỡ 40.000 m2 cho 1 mall lớn như Aeon. Hơn nữa vị trí này giao thông thuận lợi, không quá đông đúc dân cư, tiện GPMB, lại ở Ngã 4 dễ tạo điểm nhấn và thu hút khách hàng.

Nhấn nút dưới để chia sẻ bài viết này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *